Tuesday 3 December 2019

ฟอร์บส์เอเชียประกาศ Heroes of Philanthropy ยกย่อง 30 ผู้ใจบุญภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก



ฟอร์บส์เอเชียประกาศ Heroes of Philanthropy ประจำปี 2562 ยกย่อง 30 ผู้ใจบุญของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มุ่งมั่นทำความดี ช่วยเหลือสังคม โดยบุคคลจากกลุ่มต่าง ๆ เช่น มหาเศรษฐี นักธุรกิจ และคนดัง ที่ได้รับการยกย่องนี้ เป็นผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาแล้วว่า เป็นผู้มีส่วนร่วมและความมุ่งมั่นทำงานการกุศลอย่างจริงจัง นอกเหนือจากการบริจาคทุนทรัพย์ส่วนตัว



หนึ่งในนั้นเป็นคนไทยที่ได้รับการยกย่อง คือ คุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ดีทีจีโอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บุตรคนสุดท้องของเจ้าสัวธนินท์และคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ ที่สนับสนุนกิจกรรมด้านการช่วยเหลือสังคมมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี โดยเฉพาะด้านการศึกษา สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ซึ่งเธอได้บริจาค 2ของรายได้กลุ่มบริษัทดีที ให้กับมูลนิธิพุทธรักษา ที่เน้นให้ความช่วยเหลือเยาวชนด้านการศึกษามาตั้งแต่ปี 2545 รวมถึงมูลนิธิดีที แฟมิลีส์ และมูลนิธิ ธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ ที่เธอเป็นประธาน ซึ่งก่อตั้งขึ้นตามเจตนารมย์ของคุณพ่อกับคุณแม่และครอบครัวเจียรวนนท์ 



คุณทิพพาภรณ์ได้รับรางวัล Heroes Of Philanthropy จาก Forbes Asia ในฐานะผู้มีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานของมูลนิธิพุทธรักษา เพื่อการศึกษาของเยาวชนมาหลายปี และบริษัทดีทีจีโอที่เธอบริหารอยู่ก็เป็นองค์กรแรกจากประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลระดับโลก World’s Most Ethical Companies 2019

------------------------------------ 

ข่าวจาก forbes.com


No comments:

Post a Comment